พิธีแห่เทียนพรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567

เขียนโดย ไฟซอล มะมิงซี

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 08.30 น. นายนิพันธ์ แวยูโซ๊ะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฆอเลาะ มอบหมายให้ข้าราชการ และพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลฆอเลาะที่นับถือศาสนาพุทธ เข้าร่วมพิธีแห่เทียนพรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567

โดยมีโดยมีนายประยุทธ ทองพุ่ม นายอำเภอแว้ง เป็นประธานในพิธีแห่เทียนและถวายเทียนพรรษา อ.แว้ง จ.นราธิวาส ประจำปี 2567 ซึ่งมี นายพิชิต รุ่งประเสริฐ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง / นางกัลยา ทองพุ่ม นายกกิ่งกาชาดอำเภอแว้ง / หัวหน้าส่วนราชการ / ปลัดอำเภอ / องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น / หน่วยกำลังในพื้นที่ฯ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ฯ ร่วมพิธีดังกล่าว ณ วัดเขาเข็มทอง อ.แว้ง จ.นราธิวาส
เวลาต่อมา 09.30 น. ขบวนรถเทียนพรรษาของ อบต.ฆอเลาะ พร้อมด้วยนายประยุทธ ทองพุ่ม นายอำเภอแว้ง เป็นประธานในพิธีแห่เทียนและถวายเทียนพรรษา / นายพิชิต รุ่งประเสริฐ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง / นางกัลยา ทองพุ่ม นายกกิ่งกาชาดอำเภอแว้ง / หัวหน้าส่วนราชการ / ปลัดอำเภอ / องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น / หน่วยกำลังในพื้นที่ฯ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ฯ เคลื่อนขบวนไปยัง วัดนิคมแว้ง ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพื่อทำพิธีถวายเทียนพรรษาให้กับวัดนิคมแว้ง โดยมี ว่าที่ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สวัสดิ์รักษา ผกก.สภ.บูเก๊ะตา เป็นประธานในการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยในครั้งนี้
และในเวลาต่อมา 10.30 น. นายนิพันธ์ แวยูโซ๊ะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฆอเลาะ พร้อมด้วย ร.ต.ต.ยูโซ๊ะ อาแด รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลฆอเลาะ และนายไฟซอล สะอุดี นักวิชาการการศึกษา พร้อมด้วยผู้ช่วยฯ เดินทางเข้าร่วมพบปะประชาชนในพื้นที่ตำบลฆอเลาะ และใกล้เคียงที่มาร่วมพิธีแห่เทียนพรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ ณ วัดนิคมแว้ง ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส